Tag: lừa đảo piano, ăn cắp thương hiệu piano, vấn nạn thị trường piano.

Bài viết được chia sẻ bởi Ryan Ng – Chuyên gia nghiên cứu, kinh doanh làm việc trong lãnh vực piano cao cấp tại Việt Nam với hơn 15 năm kinh nghiệm
—-
Suốt 15 năm làm việc tại thị trường này, tôi là người đứng sau và xây dựng cho các thương hiệu rất nổi tiếng như: Steinway & Sons (thời điểm làm việc cho công ty khác), và sau đó độc lập là các thương hiệu: Mason & Hamlin, Apollo (2 model TAV121, TAV118), Steingraeber, PianoDisc, và gần đây hơn là Grotrian, Yangtze River, Sauter, Fazioli, PH Pianos, cùng Plexibel Crystal Piano, một sản phẩm OEM mang dấu ấn riêng của công ty mình.
.
Để xây dựng một thương hiệu và trở thành đại lý chính thức, và độc quyền tại Việt Nam của các thương hiệu trên, bạn phải làm việc trực tiếp với nhà máy, ký hợp đồng, nghiên cứu sp, chịu trách nhiệm KPIs, nhập khẩu số lượng lớn, định hướng thương hiệu đúng phong cách, kể câu chuyện thương hiệu đúng đắn rõ ràng… Cho đến việc trưng bày showroom, giới thiệu khách hàng, tổ chức kho bãi, các công việc marketing, sản xuất content, hình ảnh, video, tổ chức sự kiện giới thiệu, ra mắt, tư vấn và thuyết phục khách hàng, bảo hành bảo trì…v.v
.
Đây là một hành trình dài, khó khăn và gian nan, đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, công sức và tiền bạc.… mỗi bước đều cần sự chuyên nghiệp, chỉn chu và cam kết lâu dài bởi vì chỉ cần một sơ suất trong xây dựng thương hiệu, mình sẽ là người đầu tiên gánh chịu hậu quả nặng nề, thậm chí có thể bị nhà sản xuất cắt hợp đồng phân phối ngay lập tức với cty mình.

Vấn nạn lừa đảo, xâm phạm thông tin thương hiệu thị trường piano cao cấp Việt Nam

Thế nhưng, trên thị trường hiện nay, không ít đại lý, công ty nhỏ lẻ lại ngang nhiên sử dụng hình ảnh trái phép, đăng tải thông tin sơ sài, giá cả sai lệch, thậm chí bóp méo thông tin về thương hiệu, model, mẫu mã mà không hề được phép của đại diện chính hãng sở tại. Họ chỉ nghĩ đơn giản là “làm đẹp website, thu hút khách, đu trend”, rồi khi khách hỏi thì cố tình định hướng sai để bán sang mẫu khác và vô trách nhiệm với thông tin mình đăng tải.
.
Họ không chịu trách nhiệm về thông tin sai lệch, nhưng chính đại diện thương hiệu ở thị trường mới là người gánh chịu hậu quả. Riêng tôi không chấp nhận việc thông tin về sản phẩm của các thương hiệu mình xây dựng bị đăng tải sơ sài, định hướng sai dư luận, không cập nhật, bỏ mặc qua thời gian. Với tư cách đại diện thương hiệu, tôi hoàn toàn có quyền yêu cầu gỡ bỏ ngay lập tức mọi thông tin sai sự thật, bởi đây là hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh nghiêm trọng. Một số đại lý nhà phân phối đàng hoàng thì “cắn răng” chọn cách im lặng cho qua, nhưng tôi thì không.
.
Phần lớn các đại lý “phiền toái” này là công ty nhỏ lẻ, thiếu năng lực, không có triết lý kinh doanh rõ ràng, chỉ cạnh tranh bằng giá, đu trend, không xây dựng thương hiệu riêng, sao chép và hưởng lợi từ sản phẩm, công sức của công ty khác mà không tự sáng tạo ra nội dung của mình ngoài việc chỉ dùng các chiêu trò dơ dáy, bẩn thỉu, sẵn sàng nói xấu, xuyên tạc đối thủ, đánh tráo khái niệm để cướp khách hàng và tạo hàng loạt các “nick ảo” để chà đạp lên danh dự của bất cứ ai. Họ chẳng biết gì về sản phẩm đối thủ, đăng tải thông tin sơ sài, không trưng bày sản phẩm, không có sản phẩm thực tế (vì làm gì có), không thể cập nhật các đặc điểm mới nhất, cập nhật cái hay ho của sản phẩm mà chỉ tập trung vào điểm yếu của sản phẩm đó, khiến người mua bị lừa đảo không thương tiếc.
.
Trải qua nhiều năm, tôi đã xây dựng hệ thống đối tác, chính sách hợp tác rõ ràng. Còn những những đại lý không tuân thủ, làm nhiễu loạn thị trường, sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền thì đã được nhắc nhở. Nhưng cho dù đã nhắc nhở nhiều lần nhưng sự việc vẫn tái diễn. Tôi không cần nêu tên các đơn vị/công ty đó ở đây, vì hy vọng họ sẽ thay đổi.
.
Nhưng tại thời điểm này, tôi khẳng định: các thương hiệu piano mà Impressivo đang đại diện và xây dựng tại Việt Nam gồm Steingraeber, Grotrian (Wilhelm Grotrian & Friedrich Grotrian), Yangtze River, Plexibel Crystal Piano, Sauter, PH Pianos và Fazioli (hợp tác với Klavierhaus Việt Nam).
Ngoài Impressivo và các đối tác liên kết chính thức, không đơn vị/công ty nào có quyền sử dụng bất cứ thông tin, hình ảnh nào liên quan đến các thương hiệu này nếu không có sự cho phép.
.
Chúng tôi mong khách hàng, người xem sẽ đánh giá công tâm, nhận diện rõ đâu là nơi xứng đáng để gửi gắm niềm tin và lựa chọn sản phẩm piano đích thực.
Ryan 17/06/25
 

Bài viết liên Quan

Piano Sauter Rhapsody thiết kế bởi Peter Maly, biểu tượng tối giản Châu Âu

Tiêu đề: Piano Sauter Rhapsody thiết kế bởi Peter Maly PETER MALY – BIỂU TƯỢNG THIẾT KẾ TỐI GIẢN CHÂU ÂU Peter Maly là

Yamaha YUS5 bị vượt mặt bởi Grotrian WG32, upright Trung Quốc chuẩn Đức

Yamaha YUS5 từ lâu đã được xem là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc upright piano tầm trung từ 300-400 triệu VNĐ (năm

IMPRESSIVO KLAVIERE & FLUGEL – SHOWROOM PIANO CAO CẤP TẠI TP.HCM

Trong thế giới của những giá trị tinh hoa, nơi nghệ thuật và kỹ thuật hòa quyện, một showroom piano cao cấp không chỉ

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: V/v: Cảnh báo các hành vi sử dụng trái phép hình ảnh, thông tin và thương hiệu của Công ty TNHH Impressivo Klaviere & Flugel

THÔNG CÁO BÁO CHÍ V/v: Cảnh báo các hành vi sử dụng trái phép hình ảnh, thông tin và thương hiệu của Công ty

Build Your Classical Music Video with IMPRESSIVO

Welcome To Impressivo Klaviere & Flugel Production. Thank you for filling out this initial questionnaire. These questions help us get a better understanding of

Đàn piano Yangtze River TCH48 – Tuyệt Tác Piano Baby Grand Trong Tầm Giá 300 Triệu

Giới thiệu về piano Yangtze TCH48: Khi tìm kiếm một cây piano baby grand chất lượng cao với mức giá hợp lý, người chơi